Trên thị trường, đã có rất nhiều cuốn sách kinh doanh hay của nhiều tác giả trên thế giới. Nhưng làm thế nào để bạn biết cách chọn lọc một cuốn sách kinh doanh phù hợp với mình.
Dưới đây là 9 cuốn sách kinh doanh hay có thể sẽ làm thay đổi tư duy của bạn:
- “Tuần làm việc 4 giờ” của Timothy Ferriss
“Tuần Làm Việc 4 giờ” sẽ giúp bạn nhận ra rằng những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề. Bạn cần thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh sống.
Trong cuốn sách này, Timothy Ferress sẽ nói cho chúng ta biết: Cách để có được phong cách sống thoải mái, tự do của một triệu phú mà trong tay không có 1 triệu đô la?
Và Tim còn nếu rõ cách làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng?
Nếu bạn đang muốn thoát ra ngoài cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt thì đây là một cuốn sách đáng đọc.
=> Đọc trọn bộ cuốn sách tại Waka
- “Hoàn thành mọi việc không hề khó: Nghệ thuật thực thi không căng thẳng” của David Allen
Trong “Hoàn thành mọi việc không hề khó” tác giả David Allen chia sẻ phương pháp đột phá để tăng hiệu quả công việc – không gây mệt mỏi mà ông đã giới thiệu cho nhiều con người tại Mỹ.
Quan điểm của Allen cực kỳ đơn giản: Hiệu suất làm việc tỉ lệ thuận với thời gian thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc được thoải mái và những ý nghĩ được sắp xếp rõ ràng thì ta mới đạt đến hiệu suất tối đa và khả năng sáng tạo được phát huy cao nhất
- “Rework” – “Khác biệt để bứt phá”
“Khác biệt để bứt phá” là một cuốn sách về lĩnh vực kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”.
Chính nhờ điều đó mà ‘Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách chỉ cho người đọc về những tài lẻ trong kinh doanh mà còn giúp nhiều người khẳng định lại vị trí của mình trong cuộc sống dù có muốn kinh doanh hay không.
Không đặt những vấn đề lớn lao như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế dập khuôn, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để vượt ra khỏi những thứ tẻ nhạt xung quanh và tự hào về những gì mình đã đạt được.
- “Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Michael E.Gerber
Cuốn sách đưa đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu hiểu hết được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dựng một doanh nghiệp nhỏ phát triển vững mạnh.
Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như những bạn trẻ khác đang đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộn sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả ngược xuôi chỉ để duy trì sự sống cho doanh nghiệp của mình.
“Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ giỏi trong lĩnh vực chuyên, vì vậy họ tin rằng nếu khởi nghiệp, họ sẽ có cơ hội thoải mái làm công việc yêu thích và kiếm được nhiều tiền hơn.
Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.
- “Từ tốt đến vĩ đại” – Vì sao một số công ty làm được còn một số khác thì không của Jim Collins
Trong cuốn sách này, Jim Collins đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh tốt. Tốt thôi chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách này.
- “Con bò tía” của Seth Godin
“Purple Cow, New Edition: Transform Your Business by Being Remarkable” là một cuốn sách đề cập đến các điểm khác nhau và nóng hổi trong thị trường hiện nay.
Nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.
- “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie
Đây là cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách ứng xử của một người để phát huy ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Mặc dù được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay.
Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong việc lãnh đạo nhân viên và nói chuyện với khách hàng.
- “7 thói quen của người thành đạt” của Stephen Covey
Cuốn sách này được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay.
Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách thông minh để người đọc có thể hiểu được nội dung một cách rõ ràng nhất.
Bảy thói quen được ông nhắc đến bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).
- Cha giàu, cha nghèo của Robert Kiyosaki
Cuốn sách này rất phù hợp cho tất cả các bạn từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ cung cấp cho họ kiến thức tài chính mà họ không bao giờ học được ở trường lớp.
Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc sống của hai người cha: Một người chỉ là nhân viên và một người là chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.
Thông qua hình ảnh người cha nghèo chính là bố của Kiyosaki và người cha giàu chính là bố của người bạn thân Michael của Kiyosaki, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã làm thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.
Vấn đề chính mà Kiyosaki muốn nói là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.
Bình Luận
Contents